Kinh Nghiệm Mở Quán Gà Rán

Tham khảo kinh nghiệm mở quán gà rán là điều cần thiết đối với tất cả những ai muốn kinh doanh loại thực phẩm này. Bởi đây là bước đệm quan trọng giúp bạn có thể vạch ra được kế hoạch kinh doanh cụ thể, từ đó việc buôn bán cũng trở nên thuận lợi hơn.

Gà rán là món ăn được rất nhiều người ưa chuộng bởi những tính chất nổi bật như nhanh, tiện lợi, ngon. Chính vì thế, bên cạnh những cửa hàng gà rán nổi tiếng thì có không ít cửa hàng nhỏ đưa món ăn này vào việc kinh doanh. Đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng với mức giá phải chăng nên những quán gà rán thu hút được lượt khách đông đảo, gia tăng lợi nhuận một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, để quá trình kinh doanh trở nên thuận lợi hơn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm của những người đi trước dưới đây. Cùng Dạy nấu ăn Gia đình, Mở quán ®™ tìm hiểu nhé

Mở quán gà rán

Gà rán là món ăn đem lại lợi nhuận kinh doanh cao cho nhiều cửa hàng (Ảnh: Internet)

Xác định đối tượng khách hàng

Trước khi mở quán gà rán, bạn cần xác định được đối tượng khách hàng chính của mình. Theo thực tế, đối tượng khách hàng yêu thích gà rán chủ yếu là trẻ em, thanh niên, dân văn phòng (có độ tuổi từ 15 – 25). Xác định được đối tượng khách hàng chính là cơ sở giúp bạn chọn lựa được địa điểm mở quán thích hợp, tiếp cận được tối đa lượt khách. Qua đó, giúp quán tiết kiệm chi phí quảng bá, thu hút thực khách, gia tăng lợi nhuận một cách đơn giản.

Chuẩn bị và đầu tư vốn thích hợp

Vốn mở quán ăn gà rán thường cần khoảng từ 50 – 100 triệu. Số vốn này dùng để đầu tư vào các khoản chính như: thuê mặt bằng, sửa chữa, trang trí không gian quán, mua sắm nội thất, dụng cụ nhà bếp, thuê nhân viên, chi phí quảng bá quán trong thời gian đầu, mua nguyên vật liệu, kinh phí dự trù hoạt động trong những tháng đầu tiên… Đây là khoản vốn lớn, vì vậy bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng đầu tư vào đúng việc, đúng mục đích đề ra.

Chọn và thuê mặt bằng mở quán gà rán

khong gian quan ga ran

Không gian quán là yếu tố quan trọng thu hút thực khách (Ảnh: Internet)

Thông thường, không gian quán gà rán có diện tích từ 50 – 100 m2 mặt sàn, ngoài ra còn có không gian tầng 1, 2 để đáp ứng đủ lượt khách vào thời gian cao điểm. Khi lựa chọn mặt bằng để mở quán, bạn cần chú ý đến điều kiện giao thông xung quanh thuận lợi, có không gian để làm bãi đỗ xe. Nếu vốn đầu tư lớn, bạn có thể chọn những địa điểm gần khu vực trung tâm mua sắm, trường học.

Tìm nguồn cung cấp nguyên liệu

Đồng thời, trước khi mở cửa hàng gà rán để kinh doanh, bạn nên tìm kiếm nguồn cung cấp nguyên vật liệu thích hợp. Rẻ, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng là 3 tiêu chí quan trọng mà bạn cần xem xét cho việc chọn nguồn cung cấp nguyên liệu của mình. Rất nhiều người khi kinh doanh gà rán đã chủ động tìm đến các trang trại có sẵn ở địa phương để thỏa thuận. Các bạn lưu ý, không nên lấy hàng thịt gà đông lạnh nhập khẩu. Tuy loại gà này có giá rẻ thế nhưng thịt gà đông lạnh lâu ngày sẽ không giữ được độ tươi và hương vị cũng như hàm lượng dinh dưỡng.

Trong kinh doanh, từng bước nhỏ cũng cần được tính toán kỹ lưỡng nhằm đem lại lợi ích cao cho quán. Hi vọng rằng những kinh nghiệm mở quán gà rán nêu trên có thể giúp ích bạn trong việc chuẩn bị kinh doanh.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.46 (13 bình chọn)

Tác giả: Yến Huỳnh

Huỳnh Yến là một Biên Tập Viên lâu năm tại Dạy Nấu Ăn. Với rất nhiều kiến thức về các món ăn của Việt Nam cũng như thế giới, Huỳnh Yến đã mang đến cho Dạy Nấu Ăn những bài viết hướng dẫn nấu ăn hết sức hấp dẫn và nhận được nhiều sự quan tâm.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn