Món Việt Có Tiềm Năng Kinh Doanh Ở Nước Ngoài

Chọn kinh doanh, mở quán làm con đường mưu sinh, rất nhiều người Việt tại nước ngoài đã tận dụng gia tài ẩm thực của chính quê hương mình để phát triển, làm giàu. Bún, phở, nem nướng, bánh mì, bánh cuốn… chính là những món ăn như thế. Giản dị nhưng có hương vị ấn tượng khó quên, món Việt cứ thế đã chinh phục thực khách thế giới nhờ công lớn của những quán ăn Việt ở nước ngoài.

Chọn kinh doanh, mở quán làm con đường mưu sinh, rất nhiều người Việt tại nước ngoài đã tận dụng gia tài ẩm thực của chính quê hương mình để phát triển, làm giàu. Bún, phở, nem nướng, bánh mì, bánh cuốn… chính là những món ăn như thế. Giản dị nhưng có hương vị ấn tượng khó quên, các món ăn việt nam cứ thế đã chinh phục thực khách thế giới nhờ công lớn của những quán ăn Việt ở nước ngoài.

Phở Việt – Món ăn giúp người Việt “ăn nên làm ra” tại nước ngoài
(Ảnh: Internet)

Cũng tương tự như những món Âu, món Nhật, món Thái… được ưa chuộng trên đất Việt, món Việt khi “xuất ngoại” cũng được rất nhiều người yêu thích và đón nhận. Có thể nói tiềm năng kinh doanh các món ăn của Việt Nam ở nước ngoài là rất lớn. Ẩm thực nước ta là một gia tài với không ít các món ăn được đánh giá cao, chinh phục được cả những đầu bếp nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, yêu cầu khi chế biến và phục vụ tại nước ngoài phải đặc biệt trau chuốt, nguyên liệu phải đảm bảo và nhất là thể hiện được trọn vẹn hương vị truyền thống đặc trưng, không trộn lẫn với các quốc gia khác.

Phở – Từ những quán ăn nhỏ đến các chuỗi thương hiệu

Có thể nói món ăn “quốc hồn quốc túy” chính là món được kinh doanh phổ biến nhất ở nước ngoài. Một phần bởi lẽ Phở đã quá nổi tiếng ở nước ta và được nhiều người biết đến, một phần vì món ăn này thực sự hấp dẫn và có những nét riêng. Tại Mỹ, Anh, các nước châu Âu đến Úc, các quốc gia châu Á… chỉ cần có khu sinh sống của người Việt, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy một quán Phở của chính người Việt. Nhiều người còn thành lập được những chuỗi, có thương hiệu gồm rất nhiều cửa hàng phở nhỏ ở nhiều thành phố khác nhau.

Một tô Phở chất lượng ở nước ngoài có giá cao hơn khá nhiều so với ở Việt Nam. Những thực khách nước ngoài rất dễ bị hấp dẫn bởi một món ăn có sự hòa quyện tuyệt vời giữa sợi bánh phở dai mềm, những thớ thịt bò gân giòn sật hay bò tái thơm, đặc biệt là nước dùng ngọt thanh rất khó diễn tả bằng lời. Nồi nước dùng Phở ấy là tinh hoa của hàng chục nguyên liệu khác nhau, ninh công phu trong khoảng 5 – 6 tiếng hoặc hơn thế nữa kèm với hoa hồi, thảo quả, đinh hương, quế – những loại thảo mộc “đinh” trong gia vị thảo mộc của Á Đông.

Nem lụi nướng xứ Huế

Có lẽ bạn sẽ khá bất ngờ, tuy nhiên nem lụi nướng lại cực kỳ được ưa chuộng ở các nước châu Á. Có một câu chuyện về quán nem nướng lừng danh của người Việt tại Thái Lan đã giúp cô làm giàu, cũng có câu chuyện nem trở thành món ăn xuất hiện trong thực đơn phục vụ Hoàng gia Thái mỗi tuần. Không khó để thấy nem “nhỏ mà có võ” đến thế nào.

Nem lụi nướng Việt Nam rất có tiếng ở châu Á
(Ảnh: Internet)

Bánh mì Việt

Cùng với Phở thì bánh mì Việt là hai trong số những món ăn rất nổi tiếng ở trời Tây. Đặc điểm của bánh mì là có tính tiện lợi, có thể mua mang đi, ăn lót bụng, dễ ăn và đa dạng loại nhân ăn kèm, giá không đắt nên lại càng được yêu thích.

Bánh mì muốn ngon phải kể lớp trước hết là bánh có lớp giòn, đặc ruột và thơm. Nhân bánh mì cực kỳ đa dạng và đây chính là cơ hội để người kinh doanh “bung” sự độc đáo của mình như chả, jambong, pate, xá xíu, xíu mại… các loại đồ chua và nhất là xốt. Xốt thường là nước tương được pha theo công thức, nước dùng từ thịt… được nêm nếm vô cùng cẩn thận để tạo sự đậm đà cho món bánh mì.

Bánh mì Việt có rất nhiều loại nhân khác nhau
(Ảnh: Internet)

Bánh xèo, bánh khọt, gỏi cuốn…

“Fast food Việt” hấp dẫn thực khách ở chỗ cách chế biến vô cùng đơn giản nhưng lại ngon đến bất ngờ. Những món bánh này chưa được phổ biến quá nhiều ở nước ngoài nhưng đã từng lọt vào top những món ăn đường phố quyến rũ nhất của Việt Nam và cả châu Á. Nếu bạn đang có một nhà hàng, việc thêm vào thực đơn món bánh xèo, bánh khọt giòn rụm, nhân thịt đơn giản nhưng thơm và nước chấm đậm vị hay gỏi cuốn với mắm nêm, tương ngọt… cũng rất ấn tượng.

Bánh xèo có lớp vỏ giòn rụm và nhân cũng rất thơm ngon
(Ảnh: Internet)

Mở quán, kinh doanh nhà hàng hiện nay cần nhất chính là sự khác biệt, chất lượng của món ăn. Món Việt luôn được đánh giá là có nhiều tiềm năng để vươn ra thế giới. Bằng chính sự giản dị của mình, các món Việt mang đến cho thực khách cảm giác ngây ngất khi thưởng thức bởi sự hoàn hảo trong cách kết hợp hương vị. Tuy nhiên, để mở quán ăn Việt ở nước ngoài, bạn phải thực sự hiểu về tính chất của món ăn đó và biết công thức nấu thật ngon.

Mở quán món Việt ở nước ngoài, đó vừa là con đường mưu sinh, vừa là một cách mang món ăn nước nhà ra thế giới. Khi bạn có tâm và lên đủ tầm, www.daynauan.info.vn tin bạn sẽ thành công!

Điểm: 5 (7 bình chọn(s))

Tác giả: Huỳnh Yến

Huỳnh Yến là một Biên Tập Viên lâu năm tại Dạy Nấu Ăn. Với rất nhiều kiến thức về các món ăn của Việt Nam cũng như thế giới. Huỳnh Yến đã mang đến cho Dạy Nấu Ăn những bài viết hướng dẫn nấu ăn hết sức hấp dẫn và nhận được nhiều sự quan tâm.

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Thông tin đăng ký của bạn đã được ghi nhận Bộ phận tư vấn sẽ gọi lại cho bạn nhé ! Trân trọng cảm ơn !